Quiz: TOP 35 câu Đề cương ôn tập môn Digital Marketing (có đáp án) | Đại học Tài Chính - Marketing
Câu hỏi trắc nghiệm
Nên sử dụng Email Marketing vì
- Email Marketing không thua kém Social Media
- Email Marketing có tỉ lệ chuyển đổi cao.
“Theo dõi theo đối thủ bằng cách đóng vai khách hàng để có thể nhận được email của đối thủ để xác định những gì mình nên làm và những gì mình không nên làm” thuộc bước Tối ưu hóa thông điệp
SMS Marketing là một phần thuộc Mobile Marketing, bao gồm các hoạt động Marketing thông qua việc gửi tin nhắn đến người dùng điện thoại, điện thoại thông minh, từ đó đạt được các mục đích về quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, cảm ơn và tri ân khách hàng
Email Marketing Automation là phương thức đơn giản nhất để gửi đi một chuỗi các thông điệp theo thời gian hẹn trước.
Email, SMS, Google thuộc Digital Marketing
Các thế mạnh của Digital Marketing bao gồm Chọn lọc đối tượng; Bám đuổi khách hàng; Đo lường được doanh thu, chi phí; Ngân sách khởi điểm thấp
Mục đích chính của phễu khách hàng trong môi trường Digital Marketing là để Xây dựng dữ liệu khách hàng
Thông qua các công cụ Digital Marketing (Tiếp thị kĩ thuật số), có thể nghiên cứu những đối tượng Thị trường, Đối thủ
Website của công ty thuộc kênh tiếp thị kĩ thuật số (Digital Marketing) Sở hữu
Quảng cáo hiển thị trên Google hay các đối tác tìm kiếm của Google khi có khách hàng tiến hành tìm kiếm bằng các cụm từ cụ thể có liên quan đến từ khóa của quảng cáo của bạn thuộc Chiến dịch tìm kiếm
Chuyển đổi của các trang web của thẩm mỹ viện, dược…được đo lường thông qua Số lần số lần gọi điện thoại hay chat với tư vấn viên.
Nếu như Adrank của nhà quảng cáo ngay bên dưới là 22, và QLS=5 thì giá thầu sẽ là $ 4,41
Tối ưu On-page là hành động Tối ưu hóa Website và nâng cấp giao diện Website
Nhằm mục đích tối ưu hóa nội dung và các liên kết phổ biến thì cần phải làm những việc như sau Xây dựng cấu trúc trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm, xây dựng các liên kết phổ biến và tìm hiểu về người dùng.
Chỉ số Weight (trọng số tương tác) trong Facebook được quyết định bởi các bài đăng (video, ảnh, link)
Social Marketing là giám sát và tạo điều kiện cho sự tương tác và tham gia của khách hàng trên toàn bộ web để khuyến khích sự tương tác tích cực với công ty và thương hiệu của công ty đó. Tương tác có thể xảy ra trên
- Trang web của công ty
- Mạng xã hội
Nền tảng Facebook được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam năm 2020 theo thống kê của trang We Are Social và Hootsuite?
Youtube, Vimeo thuộc loại nền tảng mạng xã hội Social streaming
Social commerce là khi doanh nghiệp sử dụng công cụ mạng xã hội để cá nhân hóa khách hàng tiềm năng và gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng bằng cách kết hợp Mạng xã hội với Thương mại điện tử.
So với quảng cáo truyền thống thì quảng cáo online có ưu điểm Tính tương tác thấp
Nhược điểm của quảng cáo hiển thị hình ảnh có số lần nhấp chuột thấp đến mức cho thấy quảng cáo hiển thị hình ảnh không đáng giá nhưng không nên đánh giá thấp : Cả hai đáp án trên đều sai
So với quảng cáo truyền thống thì quảng thương hiệu trên nền tảng online có thể Đánh giá tính hiệu quả thông qua phương pháp định tính hiệu quả thì dựa trên CPM
Quảng cáo văn bản độc lập (Stand-alone text ads) là loại quảng cáo được nhúng trong một dòng nội dung văn bản trên trang web là Sai
Vấn đề đối với các nhà xuất bản khi chèn quảng cáo Quảng cáo liên kết văn bản là chúng có thể ảnh hưởng đến nội dung thực tế và làm sai lệch nội dung tự nhiên của câu chuyện.
Quảng cáo trượt thuộc loại hình Quảng cáo dạng hình ảnh
Quảng cáo hiển thị tự nhiên được trình bày dưới dạng một bài xã luận (thức uống trái cây bổ dưỡng như thế nào, chúng chữa bệnh gì, v.v.) và trừ khi người đọc nhìn thấy dấu hiệu thông báo nhỏ được tài trợ (thường là rất khó chú ý).
Khóa bí mật hoặc mã hóa đối xứng thuộc phương pháp mã hóa Chứng chỉ kĩ thuật số
Công ty có thể sử dụng mã phản hồi nhanh (QR) như một công cụ Digital Marketing để đạt làm
- Truy cập nhanh vào địa chỉ số điện thoại
- Truy cập nhanh vào website
Đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số, thách thức (từ góc độ kinh tế) là dự đoán sự bùng nổ hoặc sụt giảm tiếp theo khi họ cần xem xét đầu tư, nghiên cứu và phát triển
Sử dụng các nguồn và công cụ thông tin phù hợp, một nhà tiếp thị kỹ thuật số sẽ có thể phát triển sự hiểu biết sâu sắc về các đặc điểm, nhu cầu và mong muốn của các cá nhân, công ty và đối thủ
Quyền thương lượng của người mua hàng trong môi trường trực tuyến sẽ tăng lên vì nhiều sự lựa chọn hơn
Xử lý thông tin rất quan trọng vì nó định hình cách người tiêu dùng xử lý với dữ liệu và thông tin có sẵn sẽ định hình hành vi của họ trong tương lai
Theo Chaffey và Smith (2017) thì quy trình mua hàng trong môi trường kĩ thuật số bao gồm 6 bước
Disintermediation là quá trình loại bỏ các trung gian như nhà phân phối/loại bỏ các nhà môi giới và bán hàng trực tiếp tới khách hàng.
Khách hàng hưởng lợi mua hàng với giá rẻ hơn từ mô hình không trung gian (Disintermediation) ?