Quiz: TOP 35 câu Đề cương ôn tập môn Digital Marketing (có đáp án) | Đại học Tài Chính - Marketing

1 / 35

Q1:

Tại sao nên sử dụng Email Marketing? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nên sử dụng Email Marketing vì 

- Email Marketing không thua kém Social Media

- Email Marketing có tỉ lệ chuyển đổi cao.

2 / 35

Q2:

“Theo dõi theo đối thủ bằng cách đóng vai khách hàng để có thể nhận được email của đối thủ để xác định những gì mình nên làm và những gì mình không nên làm” thuộc bước nào sau đây ? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

“Theo dõi theo đối thủ bằng cách đóng vai khách hàng để có thể nhận được email của đối thủ để xác định những gì mình nên làm và những gì mình không nên làm” thuộc bước Tối ưu hóa thông điệp

3 / 35

Q3:

……………..là một phần thuộc Mobile Marketing, bao gồm các hoạt động Marketing thông qua việc gửi tin nhắn đến người dùng điện thoại, điện thoại thông minh, từ đó đạt được các mục đích về quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, cảm ơn và tri ân khách hàng ? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

SMS Marketing là một phần thuộc Mobile Marketing, bao gồm các hoạt động Marketing thông qua việc gửi tin nhắn đến người dùng điện thoại, điện thoại thông minh, từ đó đạt được các mục đích về quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, cảm ơn và tri ân khách hàng 

4 / 35

Q4:

……là phương thức đơn giản nhất để gửi đi một chuỗi các thông điệp theo thời gian hẹn trước. 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Email Marketing Automation  là phương thức đơn giản nhất để gửi đi một chuỗi các thông điệp theo thời gian hẹn trước. 

5 / 35

Q5:

Hình thức nào dưới đây thuộc Digital Marketing? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Email, SMS, Google thuộc Digital Marketing 

6 / 35

Q6:

Các thế mạnh của Digital Marketing bao gồm…. 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các thế mạnh của Digital Marketing bao gồm Chọn lọc đối tượng; Bám đuổi khách hàng; Đo lường được doanh thu, chi phí; Ngân sách khởi điểm thấp

7 / 35

Q7:

Mục đích chính của phễu khách hàng trong môi trường Digital Marketing là để làm gì? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Mục đích chính của phễu khách hàng trong môi trường Digital Marketing là để Xây dựng dữ liệu khách hàng

8 / 35

Q8:

Thông qua các công cụ Digital Marketing (Tiếp thị kĩ thuật số), có thể nghiên cứu những đối tượng nào sau đây ?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thông qua các công cụ Digital Marketing (Tiếp thị kĩ thuật số), có thể nghiên cứu những đối tượng Thị trường, Đối thủ

9 / 35

Q9:

Website của công ty thuộc kênh tiếp thị kĩ thuật số (Digital Marketing) nào dưới đây ?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Website của công ty thuộc kênh tiếp thị kĩ thuật số (Digital Marketing) Sở hữu

10 / 35

Q10:

Quảng cáo hiển thị trên Google hay các đối tác tìm kiếm của Google khi có khách hàng tiến hành tìm kiếm bằng các cụm từ cụ thể có liên quan đến từ khóa của quảng cáo của bạn thuộc chiến dịch Google Ads nào dưới đây ?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quảng cáo hiển thị trên Google hay các đối tác tìm kiếm của Google khi có khách hàng tiến hành tìm kiếm bằng các cụm từ cụ thể có liên quan đến từ khóa của quảng cáo của bạn thuộc Chiến dịch tìm kiếm

11 / 35

Q11:

Chuyển đổi của các trang web của thẩm mỹ viện, dược…được đo lường thông qua….

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chuyển đổi của các trang web của thẩm mỹ viện, dược…được đo lường thông qua Số lần số lần gọi điện thoại hay chat với tư vấn viên.

12 / 35

Q12:

Nếu như Adrank của nhà quảng cáo ngay bên dưới là 22, và QLS=5 thì giá thầu sẽ là bao nhiêu ?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nếu như Adrank của nhà quảng cáo ngay bên dưới là 22, và QLS=5 thì giá thầu sẽ là $ 4,41

13 / 35

Q13:

Tối ưu On-page là hành động……. 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tối ưu On-page là hành động Tối ưu hóa Website và nâng cấp giao diện Website

14 / 35

Q14:

Nhằm mục đích tối ưu hóa nội dung và các liên kết phổ biến thì cần phải làm những việc nào dưới đây ?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nhằm mục đích tối ưu hóa nội dung và các liên kết phổ biến thì cần phải làm những việc như sau Xây dựng cấu trúc trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm, xây dựng các liên kết phổ biến và tìm hiểu về người dùng.

15 / 35

Q15:

Chỉ số Weight (trọng số tương tác) trong Facebook được quyết định bởi … 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chỉ số Weight (trọng số tương tác) trong Facebook được quyết định bởi các bài đăng (video, ảnh, link)

16 / 35

Q16:

Social Marketing là giám sát và tạo điều kiện cho sự tương tác và tham gia của khách hàng trên toàn bộ web để khuyến khích sự tương tác tích cực với công ty và thương hiệu của công ty đó. Tương tác có thể xảy ra trên….

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Social Marketing là giám sát và tạo điều kiện cho sự tương tác và tham gia của khách hàng trên toàn bộ web để khuyến khích sự tương tác tích cực với công ty và thương hiệu của công ty đó. Tương tác có thể xảy ra trên

- Trang web của công ty

- Mạng xã hội

17 / 35

Q17:

Nền tảng mạng xã hội nào được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam năm 2020 theo thống kê của trang We Are Social và Hootsuite? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nền tảng Facebook được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam năm 2020 theo thống kê của trang We Are Social và Hootsuite? 

18 / 35

Q18:

Youtube, Vimeo thuộc loại nền tảng mạng xã hội nào dưới đây? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Youtube, Vimeo thuộc loại nền tảng mạng xã hội Social streaming

19 / 35

Q19:

…………… là khi doanh nghiệp sử dụng công cụ mạng xã hội để cá nhân hóa khách hàng tiềm năng và gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng bằng cách kết hợp Mạng xã hội với Thương mại điện tử.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Social commerce là khi doanh nghiệp sử dụng công cụ mạng xã hội để cá nhân hóa khách hàng tiềm năng và gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng bằng cách kết hợp Mạng xã hội với Thương mại điện tử.

20 / 35

Q20:

So với quảng cáo truyền thống thì quảng cáo online có ưu điểm gì? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

So với quảng cáo truyền thống thì quảng cáo online có ưu điểm Tính tương tác thấp

21 / 35

Q21:

Nhược điểm của quảng cáo hiển thị hình ảnh có số lần nhấp chuột thấp đến mức cho thấy quảng cáo hiển thị hình ảnh không đáng giá nhưng không nên đánh giá thấp….. 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nhược điểm của quảng cáo hiển thị hình ảnh có số lần nhấp chuột thấp đến mức cho thấy quảng cáo hiển thị hình ảnh không đáng giá nhưng không nên đánh giá thấp : Cả hai đáp án trên đều sai

22 / 35

Q22:

So với quảng cáo truyền thống thì quảng thương hiệu trên nền tảng online có thể...............… hiệu quả thì dựa trên CPM

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

So với quảng cáo truyền thống thì quảng thương hiệu trên nền tảng online có thể Đánh giá tính hiệu quả thông qua phương pháp định tính hiệu quả thì dựa trên CPM

23 / 35

Q23:

Quảng cáo văn bản độc lập (Stand-alone text ads) là loại quảng cáo được nhúng trong một dòng nội dung văn bản trên trang web.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quảng cáo văn bản độc lập (Stand-alone text ads) là loại quảng cáo được nhúng trong một dòng nội dung văn bản trên trang web là Sai

24 / 35

Q24:

Vấn đề đối với các nhà xuất bản khi chèn quảng cáo….. là chúng có thể ảnh hưởng đến nội dung thực tế và làm sai lệch nội dung tự nhiên của câu chuyện. 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Vấn đề đối với các nhà xuất bản khi chèn quảng cáo Quảng cáo liên kết văn bản là chúng có thể ảnh hưởng đến nội dung thực tế và làm sai lệch nội dung tự nhiên của câu chuyện. 

25 / 35

Q25:

Quảng cáo trượt thuộc loại hình quảng cáo online nào dưới đây? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quảng cáo trượt thuộc loại hình Quảng cáo dạng hình ảnh

26 / 35

Q26:

……….được trình bày dưới dạng một bài xã luận (thức uống trái cây bổ dưỡng như thế nào, chúng chữa bệnh gì, v.v.) và trừ khi người đọc nhìn thấy dấu hiệu thông báo nhỏ được tài trợ (thường là rất khó chú ý). 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quảng cáo hiển thị tự nhiên được trình bày dưới dạng một bài xã luận (thức uống trái cây bổ dưỡng như thế nào, chúng chữa bệnh gì, v.v.) và trừ khi người đọc nhìn thấy dấu hiệu thông báo nhỏ được tài trợ (thường là rất khó chú ý). 

27 / 35

Q27:

Khóa bí mật hoặc mã hóa đối xứng thuộc phương pháp mã hóa nào sau đây? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khóa bí mật hoặc mã hóa đối xứng thuộc phương pháp mã hóa Chứng chỉ kĩ thuật số

28 / 35

Q28:

Công ty có thể sử dụng mã phản hồi nhanh (QR) như một công cụ Digital Marketing để đạt làm gì? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Công ty có thể sử dụng mã phản hồi nhanh (QR) như một công cụ Digital Marketing để đạt làm 

- Truy cập nhanh vào địa chỉ số điện thoại

- Truy cập nhanh vào website

 

29 / 35

Q29:

Đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số, thách thức (từ góc độ kinh tế) là……. khi họ cần xem xét đầu tư, nghiên cứu và phát triển

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số, thách thức (từ góc độ kinh tế) là dự đoán sự bùng nổ hoặc sụt giảm tiếp theo khi họ cần xem xét đầu tư, nghiên cứu và phát triển

30 / 35

Q30:

Sử dụng các nguồn và công cụ thông tin phù hợp, một nhà tiếp thị kỹ thuật số sẽ có thể phát triển sự hiểu biết sâu sắc về……………. 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sử dụng các nguồn và công cụ thông tin phù hợp, một nhà tiếp thị kỹ thuật số sẽ có thể phát triển sự hiểu biết sâu sắc về các đặc điểm, nhu cầu và mong muốn của các cá nhân, công ty và đối thủ

31 / 35

Q31:

Quyền thương lượng của người mua hàng trong môi trường trực tuyến sẽ… 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quyền thương lượng của người mua hàng trong môi trường trực tuyến sẽ tăng lên vì nhiều sự lựa chọn hơn

32 / 35

Q32:

…… rất quan trọng vì nó định hình cách người tiêu dùng xử lý với dữ liệu và thông tin có sẵn sẽ định hình hành vi của họ trong tương lai 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Xử lý thông tin rất quan trọng vì nó định hình cách người tiêu dùng xử lý với dữ liệu và thông tin có sẵn sẽ định hình hành vi của họ trong tương lai 

33 / 35

Q33:

Theo Chaffey và Smith (2017) thì quy trình mua hàng trong môi trường kĩ thuật số bao gồm bao nhiêu bước?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo Chaffey và Smith (2017) thì quy trình mua hàng trong môi trường kĩ thuật số bao gồm 6 bước

34 / 35

Q34:

Disintermediation là quá trình…và bán hàng trực tiếp tới khách hàng.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Disintermediation là quá trình loại bỏ các trung gian như nhà phân phối/loại bỏ các nhà môi giới và bán hàng trực tiếp tới khách hàng.

35 / 35

Q35:

Khách hàng hưởng lợi gì từ mô hình không trung gian (Disintermediation) ? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khách hàng hưởng lợi mua hàng với giá rẻ hơn từ mô hình không trung gian (Disintermediation) ?

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 1 / 35
Giải thích

Nên sử dụng Email Marketing vì 

- Email Marketing không thua kém Social Media

- Email Marketing có tỉ lệ chuyển đổi cao.

Giải thích

“Theo dõi theo đối thủ bằng cách đóng vai khách hàng để có thể nhận được email của đối thủ để xác định những gì mình nên làm và những gì mình không nên làm” thuộc bước Tối ưu hóa thông điệp

Giải thích

SMS Marketing là một phần thuộc Mobile Marketing, bao gồm các hoạt động Marketing thông qua việc gửi tin nhắn đến người dùng điện thoại, điện thoại thông minh, từ đó đạt được các mục đích về quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, cảm ơn và tri ân khách hàng 

Câu hỏi 6 / 35
Giải thích

Các thế mạnh của Digital Marketing bao gồm Chọn lọc đối tượng; Bám đuổi khách hàng; Đo lường được doanh thu, chi phí; Ngân sách khởi điểm thấp

Giải thích

Quảng cáo hiển thị trên Google hay các đối tác tìm kiếm của Google khi có khách hàng tiến hành tìm kiếm bằng các cụm từ cụ thể có liên quan đến từ khóa của quảng cáo của bạn thuộc Chiến dịch tìm kiếm

Câu hỏi 11 / 35
Giải thích

Chuyển đổi của các trang web của thẩm mỹ viện, dược…được đo lường thông qua Số lần số lần gọi điện thoại hay chat với tư vấn viên.

Câu hỏi 13 / 35
Giải thích

Tối ưu On-page là hành động Tối ưu hóa Website và nâng cấp giao diện Website

Câu hỏi 14 / 35
Giải thích

Nhằm mục đích tối ưu hóa nội dung và các liên kết phổ biến thì cần phải làm những việc như sau Xây dựng cấu trúc trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm, xây dựng các liên kết phổ biến và tìm hiểu về người dùng.

Giải thích

Social Marketing là giám sát và tạo điều kiện cho sự tương tác và tham gia của khách hàng trên toàn bộ web để khuyến khích sự tương tác tích cực với công ty và thương hiệu của công ty đó. Tương tác có thể xảy ra trên

- Trang web của công ty

- Mạng xã hội

Giải thích

Social commerce là khi doanh nghiệp sử dụng công cụ mạng xã hội để cá nhân hóa khách hàng tiềm năng và gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng bằng cách kết hợp Mạng xã hội với Thương mại điện tử.

Câu hỏi 21 / 35
Giải thích

Nhược điểm của quảng cáo hiển thị hình ảnh có số lần nhấp chuột thấp đến mức cho thấy quảng cáo hiển thị hình ảnh không đáng giá nhưng không nên đánh giá thấp : Cả hai đáp án trên đều sai

Câu hỏi 22 / 35
Giải thích

So với quảng cáo truyền thống thì quảng thương hiệu trên nền tảng online có thể Đánh giá tính hiệu quả thông qua phương pháp định tính hiệu quả thì dựa trên CPM

Câu hỏi 24 / 35
Giải thích

Vấn đề đối với các nhà xuất bản khi chèn quảng cáo Quảng cáo liên kết văn bản là chúng có thể ảnh hưởng đến nội dung thực tế và làm sai lệch nội dung tự nhiên của câu chuyện. 

Giải thích

Quảng cáo hiển thị tự nhiên được trình bày dưới dạng một bài xã luận (thức uống trái cây bổ dưỡng như thế nào, chúng chữa bệnh gì, v.v.) và trừ khi người đọc nhìn thấy dấu hiệu thông báo nhỏ được tài trợ (thường là rất khó chú ý). 

Câu hỏi 28 / 35
Giải thích

Công ty có thể sử dụng mã phản hồi nhanh (QR) như một công cụ Digital Marketing để đạt làm 

- Truy cập nhanh vào địa chỉ số điện thoại

- Truy cập nhanh vào website

 

Câu hỏi 29 / 35
Giải thích

Đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số, thách thức (từ góc độ kinh tế) là dự đoán sự bùng nổ hoặc sụt giảm tiếp theo khi họ cần xem xét đầu tư, nghiên cứu và phát triển

Câu hỏi 30 / 35
Giải thích

Sử dụng các nguồn và công cụ thông tin phù hợp, một nhà tiếp thị kỹ thuật số sẽ có thể phát triển sự hiểu biết sâu sắc về các đặc điểm, nhu cầu và mong muốn của các cá nhân, công ty và đối thủ

Giải thích

Xử lý thông tin rất quan trọng vì nó định hình cách người tiêu dùng xử lý với dữ liệu và thông tin có sẵn sẽ định hình hành vi của họ trong tương lai